Review : Skincare Routine Ver. Summer 2015

4/23/2558 08:43:00 หลังเที่ยง

สวัสดีคะ กลับมาอีกแล้ว ที่มาบ่อยๆ เพราะว่า มีฟางเริ่มมาตั้งใจเขียนงาน Review จริงจัง
จึงพยายาม Update สิ่งต่างๆ ที่ยังคงใช้อยู่ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ
หวังว่าคงไม่เบื่อหน้ากันเนอะ




วันนี้ฟางมา Review : Skincare Routine Ver. Summer 2015 


ซึ่งของที่ฟางใช้ก็มีทั้งราคาสูง ราคากลางๆ และราคาถูกปนๆ กันไป ตามที่ฟางเห็นว่าเหมาะสม
ไปชมกันเลยค่ะ 





Day



1. THE BODY SHOP NUTRIGANICS DROPS OF YOUTH

คำเปรย : สเตมเซลล์พืชออร์แกนิกธรรมชาติ ผ่านกระบวนการสกัดโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ คิดค้นมาเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยแรกเริ่มโดยเฉพาะ ผ่านการทดสอบและรับรองจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้วว่ามีส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแรกเริ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงไม่กี่หยดของ NUTRIGANICS DROPS OF YOUTH มีส่วนช่วยฟื้นฟูได้ล้ำลึกในชั้นผิวตามกระบวนการธรรมชาติ โดยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ในชั้นผิวแทนที่เซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพในแต่ละวัน ผลลัพธ์คือผิวหน้าดูสดใส และเรียบเนียนขึ้น เผยผิวหน้าใหม่ที่ดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา ไร้ริ้วรอยแรกเริ่ม

ระยะเวลาการทดลองใช้ : มากกว่า 1 ปี

Review : ฟางต้องขอบอกก่อนเลยว่า ตัวนี้ฟางซื้อตามคุณแม่ค่ะ หลังๆ ฟางเริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ในส่วนของออแกนิกธรรมชาติ มากกว่าครีมบำรุงที่เป็นสารเคมี ก่อนอื่นคุณแม่ของฟางได้ลองซื้อ DROPS OF YOUTH โดยคุณแม่ฟางชอบเอามากๆ ท่านบอกว่าใช้แล้วรู้สึกว่าหน้ากระชับขึ้น ดูอิ่มฟู และผิวแข็งแรงขึ้น กลายเป็นไอเท็มประจำตัวของคุณแม่ฟางไปเลย จนฟางอดไม่ได้ที่จะต้องไปซื้อมาลองบาง ลักษณะของครีมเป็นเนื้อเจลใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่สำหรับฟางหอมมาก ๆ ความรู้สึกแรกที่ทาเนื้อเจลลงไปคือ เย็นผิวหน้าและซึมสู่ผิวได้เร็วมาก ไม่ทิ้งความรู้สึกหนักหนาหรือความมันไว้บนผิวเลย ฟางจึงเลือกมาเป็นไอเท็มสำหรับกลางวัน หลังจากฟางใช้จนหมดขวดที่ 2 สิ่งที่ฟางรู้สึกได้คือความตึงกระชับของผิวค่ะ ผิวแข็งแรงขึ้น (เกิดสิวยากขึ้น) ในเรื่องของริ้วรอยฟางไม่ได้รู้สึกว่าช่วยลดริ้วรอยเดิมให้จางลงนะคะ แต่ฟางรู้สึกว่าช่วยในเรื่องทำให้เกิดริ้วรอยใหม่ยากขึ้นมากกว่า
เป็น Skincare ที่ฟางพูดได้เลยว่าให้ผลในเชิงประจักษ์น้อยมาก ไม่ใช้แบบใช้แล้วริ้วรอยหายไปเลยอะไรพวกนั้นนะคะ ราคา : ขนาด 30 ml ราคา 1,590 บาท

    ขนาด 50 ml ราคา 1,990 บาท


ให้คะแนน : 9/10 (หักที่แพง) 
ซื้อต่อแน่นอนค่ะ เนื่องจากไม่แพ้ ออแกนิค ช่วยทำให้ริ้วรอยเกิดน้อยลง




2. Laneige White Plus Renew Cream


Review : เป็นตัวเดียวที่ช่วยเรื่องความขาวค่ะ ใช้แล้วเฉยๆ คะ ไม่ได้รู้สึกอะไร อาจจะทำให้รอยสิวจางลงเล็กน้อย แถมเนื้อครีมค่อนข้างหนักหน้า และมีกลิ่นแปลก ๆ 

ราคา : จำไม่ได้ น่าจะ 1,500 ++ บาท


ให้คะแนน : 2/10 พอคะ ไม่ซื้อต่อแล้วคะ



3. Biore UV AQUA RICH SPF 50 PA+++



คำเปรย :ด้วยประสิทธิภาพการปกป้องที่เหนือกว่า ของ PA ++++ 

ปกป้องผิวสวยไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยจากรังสี UVA และ SPF50+ ให้ผิวสวยไม่หมองคล้ำจากรังสี UVB 
  • กันแดดเนื้อมูสนุ่มเบา
  • เป็นเมคอัพเบส
  • ปรับผิวสว่างใสเรียบเนียน
  • ทาเมคอัพง่ายขึ้น
ครีมกันแดดเนื้อมูส ครีมกันแดด+เมคอัพเบส เนื้อมูสนุ่มเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้ได้ทุกวัน ป้องกันครบทั้งรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF50+ และ PA++++เพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและผิวหมองคล้ำ พร้อมเป็นเมคอัพเบส ปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส พร้อมแต่งหน้า และให้เมคอัพสวยติดทนนาน 
  • UV Extra Block ด้วย UV Aqua Jelly Capsule นวัตกรรมอัจฉริยะจากญี่ปุ่น เก็บกัก SPF50+/PA++++ ในแคปซูลอนุภาคเล็ก แปรสภาพเสมือนน้ำกระจายตัวทั่วผิวทันทีที่ทา จึงปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนาน ลดสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ผิดขาดความยืดหยุ่น และป้องกันผิวหมองคล้ำจากแสงแดด ฝ้า และกระ
  • เนื้อ Mousse สูตรน้ำ นุ่มเบา เกลี่ยง่าย เป็นเมคอัพเบส ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน กระจ่างใส รูขุมขนดูเล็กลง เมคอัพง่ายขึ้น และสวยติดทนนาน
  • ผสาน Hyaluronic acid และ Citrus extract จากเกรฟฟรุ๊ต ออเรนจ์ และเลมอน เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นกว่าที่เคย ไม่แห้งกร้าน พร้อมกลิ่นหอมสดชื่น
  • ผ่านการทดสอบการระคายเคืองต่อผิว (Allergy Tested)



Review : ฟางใช้กันแดดตัวนี้ตัวเดียวมาตลอดค่ะ ด้วยความที่เป็นเนื้อมูสเวลาทาลงไปแล้วไม่เกิดความมัน ปรับสีผิวเล็กน้อยจนแทบจะไม่ปรับไม่ต้องไปคาดหวังอะไรกับการที่จะให้มันเป็นเบสเมคอัพ มากนะคะ เพราะส่วนตัวฟางไม่ได้รู้สึกอะไรกับส่วนนี้เลย ทาๆ ให้มันช่วยกันแดดก็พอ แค่ไม่ทำให้เป็นคราบและไม่มันเพิ่มขึ้นฟางก็โอเคชอบแล้วค่ะ 




ราคา : 290 บาท แถมมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาบ่อยๆ ด้วยนะ


    ให้คะแนน : 10/10 เอาใจไปเลย

    Night



    4. BIOTHERM LIFE PLANKTON ESSENCE

    คำเปรย เอสเซ้นส์ทรงพลัง และประสิทธิภาพจากไบโอเธิร์ม ที่ให้มากกว่าการฟื้นบำรุงผิว เพราะมีส่วนผสมจากสารสกัดแพลนตอน น้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่มีความเข้าข้นสูงสุด จึงช่วยฟื้นบำรุงสภาพผิว สร้างผิวสุขภาพดี

    ระยะเวลาการทดลองใช้ : มากกว่า 4 เดือน

    Review : กลายเป็นไอเท็ม Skincare ที่ Hot ที่สุดแห่งปีที่ไม่พุดถึงไม่ได้ แล้วนะคะ สำหรับแพลนตอนในตำนาน เนื้อผลิตภัฑณ์เป็นเนื้อน้ำที่ยังมีความหนืดอยู่เล็กน้อยค่ะ ความรู้สึกหลังจากที่ฟางใช้ พูดก่อนเลยว่า ใช้แรกๆ สิวเห่อค่ะ มาจากไหนไม่รู้ เป็นผดๆ ฟางเลยเดินถือขวดเข้าไปหาบีเอ
    ได้รับคำตอบว่า บางครั้งสำหรับผิวของผู้ที่เพิ่งออกแดดมา หรือยังเกิดการอักเสบของผิวอยู่นั้น จะมีบ้างที่แพลนตอนจะเกิดการผลักออกมาซึ่งเกิดได้น้อยมากในกรณีบางคนเท่านั้น (อ่าววว ทำไมฉันเป็นผู้โชคดี TwT) บีเอแนะนำว่าให้ลองกลับไปใช้อีก 1 สัปดาห์หากไม่หายให้กลับมาใหม่ หลังจากหนึ่งสัปดาห์สิวผดพวกนั้นก็หายไปค่ะ หลังจากใช้ 1 เดือนจนถึงตอนนี้ใช้มาแล้วประมาณ 4 เดือน ฟางพบว่า แพลนตอนช่วยมากๆ ในเรื่องของความชุ่มชื้นและการเติมน้ำปรับสมดุลให้ผิว รอยแดงบริเวณหน้าแก้มและข้างจมูกลดลงคะ และที่ชอบมากๆ คือ รูขุมขนเล็กลงจริงๆ ค่อนข้างลดการอักเสบของผิวได้ดี (ทดลองด้วยการหยุดใช้ไป 2 สัปดาห์แล้วกลับมาใช้ใหม่) แต่เหนียวหน้าและค่อนข้างมัน ฟางจึงไม่เอามาลงในตอนกลางวัน ตัวนี้ไม่ทำให้เกิดการอุดตันและสิวเพิ่มขึ้นนะคะ เขย่าก่อนใช้ ^^ 


    ราคา : 125ml : 2,500 บาท


    ให้คะแนน : 9/10 หักที่แพงอีกเช่นเคย ซื้อต่อไหม ไม่แน่ใจค่ะ อยู่ที่ว่าอยากใช้ลองเปลี่ยนไปใช้ SKII รึป่าว



    5. The Body Shop VITAMIN E OVERNIGHT SERUM IN-OIL (ไอเท็มแนะนำ)
    คำเปรย : เซรั่มเนื้อบางเบาในรูปแบบออยล์บำรุงผิวละเอียดอ่อน ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอหนะ พัฒนาขึ้นมาเพื่อคืนความชุ่มชื้นสู่ผิว พร้อมชาร์ตพลังผิวให้สวยเปล่งประกายกระจ่างใสในชั่วข้ามคืน รู้สึกอิ่มเอิบเหมือนได้นอนครบ 8 ชั่วโมง ผิวจะรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย สวยเปล่งประกายจนคุณรู้สึกได้ ให้ความชุ่มชื้นยาวนานบนผิวหน้าถึง 24 ชั่วโมง สำหรับใช้ก่อนนอนทุกคืนก่อนครีมบำรุง เมื่อผิวต้องการการฟื้นฟูเป็นพิเศษ ดูกระจ่างใสด้วยคุณค่าวิตามินอีบริสุทธิ์


    ระยะเวลาการทดลอง : มากกว่า 1 ปี หมดมาแล้ว 2 ขวด 

    Review : ไอเท็มที่ฟางกรี๊ดร้องและอยากแนะนำให้ทุกคนไปลองอย่างแรงสูงค่ะ ฟางศึกษาไอเท็มตัวนี้ตั้งแต่ยังไม่เข้ามาขายในเมืองไทยด้วยคำเครมแรงที่ว่า "รู้สึกอิ่มเอิบเหมือนได้นอนครบ 8 ชั่วโมง" เพราะฟางเป็นคนนอนน้อย ผิวหน้าเลยดูไม่เอิบอิ่ม ดูไม่มีน้ำไม่มีนวล พอได้ลองตัวนี้แล้วพูดเลยว่า LOVE เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อน้ำมันที่บางเบา ไม่เหนียวเนอะ ทาแล้วไม่รู้สึกรำคาญ หน้ามันเล็กน้อย แต่ทานอนใครจะสน ใช้น้อยมากแค่ 1-2 หยด ถ้าเยอะหน่อยก็เอาไปข้อศอก กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึมไว้ ตื่นมาแล้วพบว่า เห้ยยยยยย หน้าอิ่มมากกก ไม่โทรมเลย ผิวดูสุขภาพดี ชอบผิวหน้าตัวเองตอนตื่นมาก ยิ่งคนที่นอนห้องแอร์ไม่ต้องห่วงว่าผิวจะแห้ง ไม่เลยยยยยย นี้ไม่ได้เวอร์นะคะ แอบกลัวว่าด้วยความเป็นเนื้อน้ำมันจะอุดตันหรือเปล่า แต่ลองแล้วไม่อุดตันเลย ฟางว่าคนผิวมันก็ใช้ได้นะคะ ตื่นเช้ามาซึมเช้าผิวหมดไม่เหลือความมันบนใบหน้า พูดเลยว่าใครถามว่าใช้อะไรดี ก็จะแนะนำตัวนี้เป็นตัวแรกปล. แอบรู้สึกว่าใช้คู่กับตัวแพลนตอนแล้วตัวนี้เหมือนช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นได้ดี 

    ราคา : 28 ml 990 บาท

    ให้คะแนน : ให้ 100/10 จะเวอร์ไปไหม 5555 ซื้อต่อแน่นอนคะ ใช้มาหมดเกลี้ยง 2 ขวดแล้ว กำลังขึ้นขวดที่ 3



    6. Hada Labo Perfect Gel NEW 3 in 1 Intense Hydration กระปุกสีทอง 


    คำเปรย : ในส่วนผสมหลักของ Hada Labo Perfect Gel คือ Hyaluronic Acid ทั้ง 3 ชนิด ที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่นอย่างล้ำลึก ซึ่งผลลัพธ์ที่จะได้หลังการใช้ก็คือ ผิวสวยอย่างสมบูรณ์แบบ และเนียนนุ่มอย่างยาวนานมากขึ้น

    Review : ฟางใช้เป็น sleeping mask เฉพาะบางวันที่หน้าเหนื่อยล้าหนัก ๆ โดนแดดแรง หรือแห้งตึง เนื้อสำผัสเป็นเนื้อเจลดึ้งๆ เหมือนเจลลี่ที่ไม่แข็ง ช่วยเรื่องความชุมชื้นอีก (อีกแล้ว) เติมน้ำให้กับผิวใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าอิ่มฟู มากๆ ชอบกว่า sleeping mask

    ราคา : 80 g / 790 บาท 

    ให้คะแนน : 10/10 ซื้อต่อแน่นอน



    7. Kiss Me Eyelash Serum ซื้อมาจากญี่ปุ่น 


    Review : ลักษณะมาเป็นมาสคาร่าเนื้อเซรั่มที่ใช้บำรุงขนตา ถ้าฟางจำไม่ผิดส่วนผสมหลักจะเป็นวิตามินอี ที่ใช้แล้วรู้สึกได้ว่าขนตาแข็งแรงขึ้น ช่วยให้ขนตาที่ร่วงไปงอกขึ้นมาใหม่ได้เร็วขึ้นจริงๆ ขนตาดูฟูขึ้นชอบมากๆ ฟางเป็นคนที่หวงขนตามาก แทบจะนับเส้นเลยคะ ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีขายหรือเปล่าแต่ถ้าใครไปญี่ปุ่นอยากให้ลองซื้อมาดูนะคะ มันเริ่ดจริงๆ ฟางปัดก่อนนอนทุกๆ คืนค่ะ 

    ราคา : ประมาณ 300 + บาท 

    ให้คะแนน : 9/10 หักที่หาซื้อยาก 



    8. Soft Lip care เภสัชกร (ไอเท็มแนะนำ)

    •เภสัชกร• Soft Lip care Natural Herb ลิปแคร์ถูกและดี ให้ความชุ่มชื่นมากเหมาะกับหน้าแล้งแบบนี้สุดๆ 54 บาทเองนะเธออออ •Aloe Vera Extract, Chamomlie, Vitamin E, Jojoba oil• 

    ให้คะแนน : 1000/10 ซื้อต่อแน่นอน

    จบไปแล้วนะคะ สำหรับ Skin care ที่ฟางใช้อยู่ทุกๆวันนี้ หวังว่าคงมีประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ 
    หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยคะ 

    พูดคุยกับฟางได้ที่ : Facebook ขอบคุณคะ

    You Might Also Like