Review : รักษาสิวผดด้วยตัวเองในแบบของฟาง

8/28/2558 03:18:00 หลังเที่ยง


ช่วงประมาณกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาฟางเกิดสิวผดหนักมาก (จากที่ไม่เคยเป็นมาก่อน) บริเวณจมูกเนื่องจากลองเอาเจลาตินมาส์กลอกสิวเสี้ยนแล้วแพ้ ส่วนที่หน้าผากเแพ้เจลลดไข้ยี่ห้อหนึ่งค่ะ
หลักจากนั้นฟางก็เลยตัดสินใจ ทดลองผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวด้วยตัวเองดูค่ะ โดยฟางจะแบ่งการดูแล รักษาสิวเป็น 2 ช่วงค่ะ 
ช่วงที่ 1 รักษาสิว 
ช่วงที่ 2 รักษารอยสิว


ภาพนี้เป็นภาพที่ถ่ายตอนกลางคืนหลังจากเป็นสิวผดได้ประมาณ 3 วันค่ะ 




ช่วงที่ 1 รักษาสิว 

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ 




1.ACNE MASK จากแบรนด์ BK Mask จัดจำหน่ายโดย Bangkok Health Group (BHG) อันนี้ยอมรับว่าแบรนด์ส่งมาให้ลองใช้พอดีกับช่วงเวลาที่เกิดสิวพอดี (ทั้งที่ปกติไม่เคยเป็นสิวเลย TwT ) ฟางเลยเอามาลองด้วย
2. Aloe Vera 100% ราคา 150 บาท ซื้อมาจากร้านขายยา 

3. ศรีจันทร์ Tanaka Gold Powder Mask 

 วิธีการ

1. ฟางงดใช้ครีมทุกประเภทเนื่องจากตอนแรกสงสัยว่าเป็นเพราะแพ้ครีมหรือเปล่า โดยในตอนกลางคืนฟางจะล้างหน้าแค่กับน้ำเปล่า และมาส์กหน้าด้วย ACNE MASK จากแบรนด์ BK Mask ซึ่งสังเกตได้ชัดว่ามาส์กช่วยทำให้สิวแห้งลง หลังจากมาส์กจะทำให้ผิวค่อนข้างแห้ง ฟางก็จะโบกเจลว่านหางจรเข้ทับ หนาๆ ทิ้งไว้ให้แห้ง ส่วนบริเวณหัวสิวฟางจะโป๊ะ ศรีจันทร์ Tanaka Gold Powder Mask  เฉพาะจุด เนื่องจากว่าถ้าโบกทั้งหน้าจะทำให้หน้าแห้งมากกว่าเดิม 

คืนที่ 3 หลังจากเป็นสิวผด 
ก่อนมาส์ก //หลังการมาส์ก




วันที่ 7 หลังจากเป็นสิวผด

ขออนุญาตอธิบายตัว ACNE MASK จากแบรนด์ BK Mask  เพิ่มเติมนะคะ 
BK+ACNE MASK มีส่วนผสมจากต้นทรีที เห็ดยุโรปตะวันออก ต้นหลิว MarineSalt ชาเขียว เมลทอล ไลโปโซมแอนแคปนาโนวิตามิน ตัวเนื้อมาสก์เป็นครีมสีเขียวๆ มีกลิ่นมิ้นเล็กน้อยซึ่งส่วนตัวล้างออกค่อนข้างง่าย ทำให้ผิวรู้สึกแห้งและตึงๆ เล็กน้อย 



ก่อนมาส์ก // หลังมาส์ก 




หลังจากมาส์กเสร็จก็โบกเจลว่านหางจรเข้โลด


ถ้าสังเกตดีๆจะเห็นว่าสิวผดแห้งเกือบหมดแล้วเหลือแค่รอยแดงๆ 



ช่วงที่ 2 รักษารอยสิว

เนื่องจากฟางไม่ค่อยเป็นสิว (ยกเว้นสิวฮอร์โมน) ฟางเลยไม่ค่อยมีผลิตภัณฑ์ดูแลเรื่องเกี่ยวกับรอยสิวเท่าไหร่ ฟางเลยไปเดินเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ในเซเว่น กับอ่านเก็บข้อมูลจากเว็บต่างๆ 
ฟางก็เลยลองซื้อ Smooto Lemon-C Acene White Magic Serum ราคา 29 บาท


เป็นเนื้อเจลสีใส อมเหลือง กลิ่นมะนาวอ่อนๆ ซึมสู่ผิวได้เร็วมาก ไม่ทิ้งความมันบนผิวค่ะ 



ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวครีมมีส่วนผสมของ AHA BHA วิตามินซี ที่ช่วยเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ลดการเกิดสิวเสี้ยน และสิวผด ส่วนตัวฟางลองใช้แล้วเนื้อครีมค่อนข้างซึมเร็ว (กลิ่นมะนาว) ไม่ทิ้งความมันบนผิว ช่วงที่เพิ่งหายแรกๆ ฟางใช้ติดต่อกันทุกวันเช้า - เย็น 1 อาทิตย์ และหลังจากนั้นก็ใช้แค่กลางคืน 

before//After 2 week

หลังจากใช้งาน 2 อาทิตย์ ฟางรู้สึกว่าเหมือนเป็นตัวที่ช่วยสมานผิวที่เกิดสิวได้ค่อนข้างดีคะ รอยสิวดูจางลง หน้ากระจ่างใสขึ้น (ภาพ After นี่เป็นภาพหลังจากที่ฟางไปเที่ยวทะเลมาด้วยนะคะ สีผิวจึงดูเข้มขึ้น) 
ไม่เกิดสิวผดขึ้นมาใหม่  และยังรู้สึกว่า ผิวดูสะอาดขึ้นด้วยค่ะ ก่อนใช้ (หลังจากสิวเพิ่งหาย) ฟางรู้สึกได้ว่า ผิวฟางไม่เรียบเนียนเหมือนเมื่อก่อนเลย แต่พอใช้ตัวนี้ทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ฟางรู้สึกได้คือ ถ้าใช้ติดต่อกันนานๆ ทำให้หน้าค่อนข้างแห้ง ต้องเน้นบำรุงตัวอื่นเพิ่มขึ้นด้วยคะ 1 ซองใช้ได้ประมาณ 2 - 3 อาทิตย์ แล้วแต่ปริมาณค่ะ ฟางคิดว่าใช้ในช่วงที่สิวหายจากการอักเสบแล้ว เนื่องจากมี AHA BHA หลังจากที่สิวหายแล้วฟางจึงใช้แค่เวลากลางคืนค่ะ 

2 อาทิตย์ผ่านไป สิวหายหมดแล้วเย้ๆ 



สำหรับการรักษาสิวผดทั้งหมดของฟาง ฟางทดลองเอง กับตัวเอง ถ่ายรูปเก็บเป็นบันทึกตลอด เพื่อมาแชร์ประสบการณ์ ผลิตภัณฑ์ไหนที่ได้รับผลิตภัณฑ์ทดลองจากแบรนด์ฟางได้ระบุชัดเจนแล้วนะคะ 
หวังว่ารีวิวนี้คงเป็นการอัพเดตผลิตภัณฑ์รักษาสิวใหม่ ๆ สำหรับสาวๆ นะคะ 

มีอะไรสามารถติชมได้ที่ Fanpage : GYPSYFANG BLOG 

You Might Also Like